Trong suốt hành trình của mình, báo Sân khấu – Tiếng nói của Hội Sân khấu TP.HCM rất may mắn khi luôn có những người bạn tri kỷ. Từ những nghệ sĩ gạo cội cho đến các nghệ sĩ trẻ, các khán giả và các mạnh thường quân... đã yêu thương đồng hành cho đến tận bây giờ. Nhân ngày Báo chí Việt Nam (21/6), báo Sân khấu đã gặp gỡ NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết để lắng nghe những ý kiến của cô về Báo Sân khấu.

NHỮNG NHẬN ĐỊNH
Trải qua nhiều dâu biển chuyển luân và thay đổi của thời thế thì Báo Sân khấu cũng có những thăng trầm, nhưng theo chiều hướng ngày càng tốt và càng ngày càng vững. Điều đó cho thấy rằng người lãnh đạo cao cấp của Hội Sân khấu TP đã có một đường lối, một chiến lược rất đúng đắn.
Tuy không ai nhìn thấy, nhưng rõ ràng có một sự rất chắc chắn trong cách xây dựng và làm sao để giữ cho Báo Sân khấu trong sự chìm nổi của thời thế vẫn làm được rất nhiều việc trong giới. Cho đến bây giờ, Báo Sân khấu là nơi tin cậy cho rất nhiều anh chị em nghệ sĩ, họ gọi đây là báo của ngành, một đầu báo rất là lành rất là hiền khi viết những bài báo không mích lòng ai.
Trong đủ thứ sự đời bây giờ, khoảng cách giữa sự trắng – đen; cao – thấp; thiện – ác rất khó phân định, thì khi cầm Báo Sân khấu họ tin rằng đây là một tờ báo dành cho những người tốt và dành cho một ngành nghề nằm trong văn hóa đẹp của Tổ quốc mình.
Có thể nói trong nhiều Ban biên tập thì BBT giai đoạn hiện nay được nhiều sự ủng hộ của bà con trong nhiều giới. Các anh chị trong BBT có rất nhiều kinh nghiệm và Bạch Tuyết mong rằng từ những kinh nghiệm đó BBT sẽ nắm tay nhau để ủng hộ nhau, động viên nhau và khuyến khích nhau để có thể làm tốt gấp 5 gấp 10 lần như bây giờ.
Điếu đó sẽ mang niềm vui đến cho những người làm nghề, làm cho những mạnh thường quân và khán giả ngày càng tin cậy vào Báo Sân khấu, vào ngành nghề của chúng mình. Nói tóm lại đây là một tờ báo mà cả ngành nghề tin cậy và thương yêu.
ĐỒNG HÀNH
Bạch Tuyết luôn biết ơn khán giả, càng biết ơn nhiều hơn nữa khi đi vào đởi thường mình có những người tri âm tri kỷ. Khán giả thương khán giả không chỉ trên sân khấu mà còn quan tâm đến cả cuộc đời riêng của người nghệ sĩ, đặc biệt là còn quan tâm đến những mầm non là con của các anh chị em nghệ sĩ, không kể con của hậu đài hay bất cứ ai.
Chỉ biết rằng họ đều trong một gia đình của nghệ thuật là các khán giả, những mạnh thường quân đã cùng đi, cùng đồng hành với các anh chị em nghệ sĩ. Riêng Bạch Tuyết thì nghĩ rằng nhựng việc Bạch Tuyết làm là quá nhỏ, và Bạch Tuyết vui vì hầu hất các anh chị em nghệ sĩ đều toàn tâm toàn ý, cùng có sự cảm ơn và biết ơn đối với công chúng của mình.
CHIA SẺ
Không có gì không đổi mới mà vẫn tồn tại, hiện nay Báo Sân khấu cần bổ sung lĩnh vực phê bình. Phê bình không có nghĩa là moi móc mà điều cần là con mắt của người phê bình phải hết sức trí tuệ và công tâm để nhìn rõ nhược điểm của vở diễn, diễn viên, dàn dựng, âm thanh, ánh sáng, âm nhạc... tổng hợp các loại hình của sân khấu.
Nhưng trước hết phải nhìn thấy được cái quý báu của vở diễn này: điểm chốt của vở diễn nằm ở đâu, điểm xuất sắc của diễn viên nằm ở đâu... bởi nếu có những bài như vậy thì bản thân anh chị em làm nghề sẽ bù đắp được khuyết điểm để từ một sản phẩm bước lên tác phẩm và từ tác phẩm sẽ trở thành tuyết phẩm!
Theo: DƯƠNG HẠC LÂM
Nguồn tin: Báo sân khấu